Cách chọn Template Blogspot hỗ trợ SEO tốt nhất

Khi mới bắt tay vào xây dựng một blog, việc chọn lựa một template Blogspot sao cho phù hợp với nội dung mà lại đẹp mắt và hỗ trợ SEO tốt là một việc không phải dễ dàng gì. Vậy làm sao để chọn được một template Blogspot ưng ý mà lại đáp ứng đủ mọi yêu cầu trên? Hôm nay mình sẽ viết bài chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm của cá nhân của mình khi chọn lựa template để xây dựng một blog hay website nào đó, cũng có thể do sở thích và định hướng của mỗi người khác nhau nên không thể ai cũng giống ai được tất cả, nhưng dù sao thì nó vẫn có những quy tắc chung nhất định khi khi bạn muốn chọn được một template Blogspot tốt.

Template phù hợp với nội dung blog

Đây có lẽ là điều nghĩ thì đơn giản mà không hề đơn giản chút nào, trước khi bạn muốn làm 1 blog hay trang web bạn cần xác định được nội dung blog, trang web của bạn là gì, từ đó ta với có thể bắt tay vào thiết kế hay chọn lựa những giao diện hợp lý nhất với nội dung cũng như người dùng.

Ví dụ như bạn không thể làm một blog về chính trị mà giao diện lại lòe loẹt, nhiều hiệu ứng không cần thiết, chúng ta cần phải xác định rõ được nội dung cũng như độc giả, họ là ai? từ tuổi nào đến tuổi nào. Những trang web hay blog dành cho giới trẻ thì bạn có thể chọn những giao diện gồm nhiều màu sắc, trẻ trung, ngược lại với lứa người đọc tầm trung tuổi thì giao diện cần hài hòa hơn, kích thước chữ hay cách bố trí cần rõ ràng, dễ nhìn…

Cấu trúc cơ bản của Template cần có

Cũng như mình đã nói ở phần trên, cấu trúc của tẹmplate bạn lựa chọn không hẳn đã giống mình vì nó còn phụ thuộc vào sở thích, nội dung, hay mục đích của bạn nữa, còn đây là những chia sẻ của cá nhân mình sau mấy năm làm Blog thì cấu trúc của một Template Blogspot nên có những phần sau:

  • Template nên được đóng gói thành 1 file (ví dụ như những script)
  • Có đủ các widget như bài viết liên quan, các nút chia sẻ lên mạng xã hội
  • Bố cục rõ ràng, hài hòa, phù hợp với nội dung blog
  • Thiết kế Responsive thân thiện với di động
  • Các thẻ tiêu đề phải được tối ưu hợp lý
  • Đặc biệt là phải chuẩn SEO…

Một số lưu ý khác

Lúc đã chọn được template ưng ý thì đừng nên vội sử dụng nó ngay, hãy thử nghiệm nó trên một blog phụ để đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn. Việc đầu tiên nên làm là mở blog thử nghiệm bằng tất cả các trình duyệt phổ biến (Firefox, Chrome, IE…) để xem có xung đột gì xảy ra hay không ? Nếu trên Firefox, template hiển thị kiểu này nhưng trên IE lại hiển thị kiểu khác thì quả là tai hại. Nếu đủ khả năng, hãy tự fix các lỗi đó còn không thì nên chọn một template khác ít xung đột hơn. Cái thứ hai cần chú ý là tốc độ trang web khi dùng template đó, nhiều template bị chèn quá nhiều script hoặc code viết chưa chuẩn dẫn đến tốc độ trang web trở nên chậm chạp khiến ảnh hưởng đến traffic và SEO.

Nhận xét